ACPC

Tìm kiếm trên website chúng tôi

Liên kết nhanh

Thông tin tòa soạn

Quảng cáo

Liên hệ

Tiện ích

Chuyển đổi tỉ giá

Giá vàng hôm nay

Tỉ giá ngoại tệ

Liên hệ nhanh

Điện thoại: 0909 090 909

Email: lienhe@frnews.vn

X

90% người tiêu dùng Việt Nam bị ảnh hưởng thu nhập bởi Covid-10

90% người tiêu dùng Việt Nam bị Covid-19 gây ảnh hưởng đến thu nhập gia đình và những người thu nhập thấp không chắc là tình hình sẽ tốt hơn trong 6 tháng tới.
90% người tiêu dùng Việt Nam bị ảnh hưởng thu nhập bởi Covid-10

Khảo sát do Ipsos vừa công bố cho biết, hầu hết người Việt Nam (90%) đều bị Covid-19 gây ảnh hưởng đến thu nhập gia đình. Trong đó, có đến 41% người tiêu dùng bị giảm hơn 20% thu nhập. Có 17% trong số những hộ gia đình trong nhóm thu nhập thấp bị cắt giảm đến hơn 50% thu nhập bởi Covid-19.

Mặc dù dịch bệnh tại Việt Nam đã được kiểm soát nhưng người Việt tin rằng vẫn còn nhiều khó khăn ở phía trước. Có đến 30% người tiêu dùng không tin là thu nhập sẽ được cải thiện trong thời gian tới, vì vậy vẫn chưa thể quay trở lại với các thói quen chi tiêu như trước Covid.

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn có những lo lắng nhất định. Kết quả khảo sát cũng cho thấy, cho đến cuối năm nay, ước tính 23% người Việt vẫn chưa có dự định tham gia trở lại các hoạt động tại nơi công cộng, nơi đông người, trong đó du lịch nước ngoài sẽ là ngành công nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi có đến 68% người Việt sẽ không du lịch ra nước ngoài trong năm nay. Có đến 3/4 người tiêu dùng cho biết sẽ giảm chi tiêu cho các hoạt động mua sắm, giải trí. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác nhau, từ các mặt hàng tiêu dùng cho đến các hoạt động du lịch trong và ngoài nước.

Vì bị giảm đáng kể thu nhập bởi ảnh hưởng từ Covid-19 nên người tiêu dùng đã có sự cân nhắc hơn trong chi tiêu và giảm hẳn những khoản chi tiêu không cần thiết. Họ cũng thận trọng và cân nhắc hơn khi lựa chọn nhãn hiệu để mua. Khảo sát của Ipsos cho thấy, đa số người tiêu dùng sẽ tìm kiếm và lựa chọn các nhãn hiệu mang đến cho họ cảm giác được quan tâm, được đồng cảm và đồng hành với họ. Những nhãn hiệu được chọn phải là những nhãn hiệu đáp ứng tốt nhu cầu của họ và còn phải luôn có sẵn để họ có thể mua dễ dàng.

Kết quả này không có sự khác biệt lớn ở tất cả phân khúc thu nhập khác nhau. Điều đó bắt buộc các doanh nghiệp cần phải thực sự gắn kết tốt hơn với người tiêu dùng, thận trọng trong chiến lược về giá và luôn sẵn sàng có các giải pháp hỗ trợ người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối sản phẩm.

Theo Doanh Nh

Đà Nẵng: Quản lý thị trường lập biên bản 1 quán bán bún

1 Phút trước

Quản lý thị trường nói phải xử lý nghiêm vì cố tình bán hàng mùa dịch núp bóng từ thiện, chủ quán thì bảo mình chỉ làm từ thiện. 

Giữa cơn “bão” giá vàng, về làng kim hoàn cổ xưa nhất Hà Nội

1 Phút trước

Hàng trăm con chim quý xuất hiện ở hồ thủy điện Trị An, Đồng Nai;  Triệu tập thêm 16 đối tượng liên quan tới vụ vợ chồng ca sĩ Phú Lê; Số ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam đã vượt 800... là những tin nóng nhất 24h qua. 

Tin tức 24h qua: Hàng trăm con chim quý xuất hiện ở hồ thủy điện Trị An, Đồng Nai

1 Phút trước

Hàng trăm con chim quý xuất hiện ở hồ thủy điện Trị An, Đồng Nai;  Triệu tập thêm 16 đối tượng liên quan tới vụ vợ chồng ca sĩ Phú Lê; Số ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam đã vượt 800... là những tin nóng nhất 24h qua. 

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Chuyển nhượng dự án
Chuyển nhượng đất công nghiệp
Cho thuê mặt bằng
Đất đô thị phía đông hcm
M A
Đất trang trại
Bất động sản du lịch
Tân Thanh Container
Thiên thiên nhân

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 00:57:01 09/08/2020
Mã NT Tiền mặt Chuyển khoản Bán
AUD16,349.1816,514.3217,031.99
EUR26,832.9027,103.9428,201.41
GBP29,688.8129,988.7030,928.73
JPY212.27214.41222.42
SGD16,509.1016,675.8617,198.59
THB659.08732.31759.82
USD23,060.0023,090.0023,270.00
Nguồn: Vietcombank